Saturday, May 16, 2015

วิธีกำจัดขน เช่น การโกน เป็นวิธีที่ง่าย สะดวก ราคาถูก และรวดเร็วเหมาะกับขนบริเวณขา

วิธีกำจัดขน
วิธีกำจัดขน
            วิธีกำจัดขน เช่น การโกน เป็นวิธีที่ง่าย สะดวก ราคาถูก และรวดเร็วเหมาะกับขนบริเวณขา รักแร้และบิกินี่ไลน์ ควรเลือกใช้ใบมีดที่ดี คม สะอาดและคม ผู้หญิงควรใช้มีดโกนสำหรับผู้หญิง ก่อนโกนควรทำชโลมเส้นขนให้เปียกและลื่นด้วยสบู่  เจลหรือครีม ก่อนโกน
 ข้อเสียของวิธีกำจัดขนด้วยการโกนคือ ผิวจะไม่เรียบนุ่มนวล ขนที่เพิ่งขึ้นใหม่จะแข็งเป็นตอ  ทำให้ต้องโกนทุกวัน  บางครั้งการโกนทำให้ผิวหนังอักเสบตามมา หรือได้รับบาดเจ็บจากมีดโกน 
ไม่ควรโกนขนก่อนออกกำลังกาย เล่นน้ำทะเล หรืออาบแดดเพราะจะทำให้ผิวหนังที่เพิ่งผ่านการโกนเกิดระคายเคืองได้ หลังการโกนจำเป็นต้องทาโลชั่นที่ไม่มีแอลกอฮอล์เพื่อเพิ่มความนุ่มนวลแก่ผิว  นอกจากการโกนขนด้วยใบมีดแล้วเครื่องโกนหนวดไฟฟ้าก็ใช้ได้ดีและสะดวก
            วิธีกำจัดขนวิธีที่สองคือการแว็กซ์   เป็นวิธีที่ใช้ได้ดีในปัจจุบันมีให้เลือกทั้งแบบร้อนแบบเย็นและแบบแผ่นใช้ เหมาะกับขนที่ขา บิกินี่ไลน์ และขนคิ้ว ข้อดีของวิธีกำจัดขนด้วยแว็กซ์คือหลังทำ ผิวจะเรียบเนียนและนุ่มนวลกว่าการโกน แต่เจ็บและอาจมีขนใหม่งอกเข้าไปในเนื้อหรือที่เรียกว่าขนคุดนั่นเอง  โดยวิธีกำจัดขนวิธีนี้เป็นวิธีที่ทำให้เส้นขนขาดเกือบถึงรากขนจึงไม่ต้องทำบ่อย แต่บางคนอาจจะมีอาการอักเสบและระคายเคืองได้
            วิธีกำจัดขนวิธีที่สามคือการใช้สารเคมีถอนขนหรือครีมกำจัดขน ควรใช้เฉพาะบริเวณแขนขาเท่านั้น ไม่ควรใช้บริเวณใบหน้า บริเวณที่ทาครีมกำจัดขนไม่ควรมีบาดแผล ให้ทาครีมกำจัดขนทิ้งไว้ประมาณ 4-15 นาที ล้างหรือ
เช็ดออก ข้อเสียของวิธีกำจัดขนด้วยครีมกำจัดขนคือ มีกลิ่นเหม็น อาจเกิดการแพ้ได้
            วิธีกำจัดขนวิธีที่สี่คือการทำลายขุมขนโดยการจี้ไฟฟ้าเป็นวิธีการที่ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะ ดังนั้นถ้าทำลายได้หมดก็จะไม่มีขนขึ้นมาใหม่อีก แต่ผู้ทำต้องมีความชำนาญมาก วิธีการกำจัดขนวิธีนี้เป็นวิธีการที่ใช้เวลานาน ราคาแพงและก่อให้เกิดอาการระคายเคืองของผิวหนังได้

No comments:

Post a Comment