Saturday, May 16, 2015

โรคผิวหนังอักเสบกับอาการที่ควรรู้

โรคผิวหนังอักเสบกับอาการที่ควรรู้
โรคผิวหนังอักเสบ
         โรคผิวหนังอักเสบนั้นเป็นโรคติดต่อที่สามารถเกิดขึ้นได้บนผิวหนังชั้นบนสุดของร่างกายทุกส่วนซึ่งลักษณะของอาการนั้นจะแตกต่างกันออกไปตามบริเวณของผิวหนังที่เกิดโรคผิวหนังอักเสบทำให้ผู้ป่วยโรคผิวหนังอักเสบแต่ละคนมีลักษณะอาการที่แตกต่างกัน
อาการต่างของโรคผิวหนังอักเสบที่ผู้ป่วยควรรู้
         จากที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นเนื่องจากโรคผิวหนังอักเสบสามารถเกิดขึ้นได้ทุกบริเวณบนผิวหนังของร่างกายและแต่ละคนโรคผิวหนังอักเสบอาจเกิดขึ้นยังบริเวณที่แตกต่างกันดังนั้นเราลองมาดูกันซิว่าอาการของโรคผิวหนังอักเสบที่เกิดขึ้นยังบริเวณต่างมีลักษณะอาการอย่างไรบ้าง
โรคผิวหนังอักเสบที่ศีรษะ
ลักษณะอาการคือจะติดเชื้อราที่หนังศีรษะและลุกลามเข้าเส้นผมทำให้บางคนเส้นผมสีซีดลงผมเปราะมีผมหักตรงโคนและหลุดร่วงออกไปเป็นหย่อมนอกจากนี้หนังศีรษะยังมีขุยมากกว่าปกติแต่ไม่มากเหมือนเป็นรังแคธรรมดา
โรคผิวหนังอักเสบที่เท้าหรือฮ่องกงฟุต
ลักษณะอาการคือจะคันมากบริเวณง่ามนิ้วบริเวณง่ามนิ้วจะแดงและอาจมีตุ่มใสหรือตุ่มหนองได้นอกจากนี้ยังทำให้บางคนเท้าเหม็นมากอีกด้วย
โรคผิวหนังอักเสบที่เล็บ
ลักษณะอาการคือสามารถเป็นได้ทั้งเล็บมือและเล็บเท้าผู้ป่วยจะไม่มีอาการคันแต่เล็บจะหนาด้านขึ้นบางคนเล็บจะขรุขระเปราะเปื่อยยุ่ยตัวเล็บจะแยกออกจากหนังใต้เล็บและสีของเล็บจะเปลี่ยนแปลงไป
โรคผิวหนังอักเสบที่ลำตัว
ลักษณะอาการคือจะเป็นผื่นแดงทั้งที่ลำตัวแขนและขาลักษณะของผื่นจะเป็นรูปวงกลมหรือวงรีบางคนอาจมีขุยสีขาวจุ่มน้ำหริตุ่มหนองร่วมด้วย
โรคผิวหนังอักเสบที่บริเวณเคราหนวดและลำคอ
ลักษณะอาการคือมักพบแต่เฉพาะในผู้ชายเป็นชนิดโรคผิวหนังอักเสบที่ส่วนใหญ่จะติดเชื้อมาจากสัตว์ที่เป็นโรคอาการคือผิวหนังจะนูนแดงมีตุ่มหนองและมีขุยดูคล้ายกับโรคชันนะตุที่ศีรษะแต่ไม่ค่อยมีอาการคันหรือเจ็บ
โรคผิวหนังอักเสบที่ขาหนีบหรือสังคัง
ลักษณะอาการคือจะพบผื่นที่ขาหนีบและลักษณะของผื่นจะเหมือนผื่นที่ลำตัว
ทั้งหมดนี้คือลักษณะอาการของโรคผิวหนังอักเสบที่เกิดขึ้นยังบริเวณต่างที่เราควรรู้เพื่อให้เราสามารถดูแลตัวเองและรักษาอาการของโรคผิวหนังอักเสบบริเวณต่างได้อย่างถูกต้องและตรงจุดมากที่สุด...

No comments:

Post a Comment