Thursday, April 30, 2015

Pigmented Laser ถือเป็นวิธีลบรอยสักด้วยเลเซอร์ มีการแบ่งเลเซอร์ออกเป็น 2 ประเภท

"Pigmented Laser" อีกหนึ่งตัวเลือกช่วยลบรอยสัก
รอยสักเกิดจากการใช้เข็มมอเตอร์ขยับแทงผิวหนังให้มีความลึกประมาณ 0.6 -22 มิลลิเมตร ทำให้น้ำหมึกไหลลงไปยังเม็ดสี ซึ่งจะดูดซึมน้ำหมึกเหล่านั้นเก็บสะสมไว้ ส่งผลทำให้เกิดลวดลายต่างๆ โดยรอยสักจะอยู่ติดตัวกับเจ้าของรอยสักไปตราบจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต
หลังจากที่ได้เห็นลวดลายสักบนร่างกาย เจ้าของรอยสักต่างย่อมต้องชื่นชอบเป็นเรื่องธรรมดา แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปความชอบเหล่านั้นอาจแปรเปลี่ยนทำให้รู้สึกอยากที่จะเอารอยสักที่อยู่บนร่างกายเหล่านั้นออกไปให้หมด ทำให้กลายเป็นปัญหาที่ต้องมาคิดหาวิธีลบรอยสัก แต่ปัญหาเรื่องนี้สามารถแก้ไขได้ เพราะในปัจจุบันมีเทคโนโลยีอย่าง “Pigmented Laser” ที่สามารถช่วยลบรอยสักที่กำลังกวนใจคุณได้
Pigmented Laser ถือเป็นวิธีลบรอยสักด้วยเลเซอร์ มีการแบ่งเลเซอร์ออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Ruby Laser และND-Yag Laser โดยจะส่งแสงเลเซอร์เข้าไปทำลายเม็ดสีของหมึกที่ซึมอยู่ ทำให้โมเลกุลแตกตัวออก แล้วใช้กลไกการกำจัดสิ่งแปลกปลอมของร่างกายเข้ามาเป็นตัวช่วยพาเม็ดสีที่แตกตัวออกเป็นชิ้นเล็กๆ ให้ออกไปจากร่างกาย ส่งผลทำให้รอยสักจางหายไป
การลบรอยสักด้วย Pigmented Laser จะใช้เวลาในการรักษาประมาณ 3-7 ครั้ง โดยจะขึ้นอยู่กับปัจจัยของรอยสักทั้ง ปริมาณสี ชนิดของสี ขนาด บริเวณพื้นที่ของรอยสัก
            หลังจากที่ทำการลบรอยสักด้วยวิธี Pigmented Laser เจ้าของรอยสักควรทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดเพื่อทำให้ผิวที่เคยมีรอยสักฟื้นฟูกลับมาโดยเร็ว

No comments:

Post a Comment