Sunday, April 19, 2015

วิธีดูแลตัวเองเมื่อเป็นเส้นเลือดขอด

วิธีดูแลตัวเองเมื่อเป็นเส้นเลือดขอด
เวลาเกิดเส้นเลือดขอดขึ้นแล้วมักทำให้เกิดความกังวลใจโดยเฉพาะกับสาวๆ เนื่องจากจะส่งผลในเรื่องของความสวยความงาม แต่คุณก็สามารถดูแลตัวเองเพื่อช่วยบรรเทาอาการเส้นเลือดขอดให้ดีขึ้นได้ ซึ่งจะมีวิธีดังนี้ค่ะ

1. ถ้าคุณเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวมากกว่าปกติ ควรทำการควบคุมน้ำหนัก เพราะน้ำหนักตัวที่มากจนเกินไปก็เป็นสาเหตุที่ทำให้อาการของเส้นเลือดขอดรุนแรงมากยิ่งขึ้น

2. หันมาออกกำลังกายเพื่อช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น แต่ควรออกเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ และเลือกวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับตัวเอง

3. สวมถุงน่องเป็นประจำเพื่อช่วยพยุงขา นอกจากนี้ถุงน่องยังสามารถช่วยปกปิดเส้นเลือดขอดให้แก่คุณได้อีกด้วย โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ต้องสวมกระโปรงจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่คุณได้มากยิ่งขึ้น

4. พยายามนั่งยกขาสูงในระหว่างวันโดยเฉพาะผู้ที่ต้องนั่งเป็นเวลานานๆ เพื่อให้เลือดที่บริเวณขาไหลเวียนดีขึ้น นอกจากนี้เวลานอนก็ควรหาหมอนหรือผ้ารองขาให้สูงกว่าระดับหัวใจ และควรหลีกเลี่ยงการยืนเป็นเวลานานๆ

สำหรับการรักษาเส้นเลือดขอดในปัจจุบันสามารถรักษาได้หลายวิธี เช่น การฉีดน้ำเกลือเข้าเส้นเลือด การฉีดสารSclerosing Agent การเลเซอร์ รวมไปถึงการผ่าตัด แต่จะใช้วิธีไหนนั้นจะอยู่ที่ดุลยพินิจของคุณหมอและลักษณะของเส้นเลือดขอด แต่ทางที่ดีเราควรหาวิธีป้องกันกันไว้ล่วงหน้าจะดีกว่าโดยเฉพาะการหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมประจำวันบางอย่างเป็นเวลานานๆ ไม่ว่าจะเป็น การยืน การนั่ง หรือการเดิน เพียงเท่านี้คุณก็ไม่ต้องกังวลปัญหาการเกิดเส้นเลือดขอดกันได้แล้วค่ะ

http://www.veincare.biz/

No comments:

Post a Comment