Sunday, April 19, 2015

รักษาโรคผิวหนังอักเสบด้วยสมุนไพรไทย

รักษาโรคผิวหนังอักเสบด้วยสมุนไพรไทย
         สำหรับบ้านใครที่มีผู้เฒ่าผู้แก่ท่านจะบอกเสมอว่าการรักษาโรคผิวหนังอักเสบนั้นไม่ใช่เรื่องยากและสามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วยสมุนไพรไทยซึ่งปัจจุบันมีสมุนไพรหลายชนิดที่มีการค้นพบว่ามีสรรพคุณในการรักษาโรคผิวหนังอักเสบได้เป็นอย่างดีแล้วมีสมุนไพรไทยอะไรบ้างล่ะที่สามารถรักษาโรคผิวหนังอักเสบได้
สมุนไพรใกล้ตัวรักษาผิวหนังอักเสบหาไม่ยากที่บ้านเราเอง
         เชื่อได้เลยว่าคงมีหลายคนที่ไม่รู้ว่าสมุนไพรภายในบ้านของเราสามารถรักษาโรคผิวหนังอักเสบได้และต่อไปนี้คือสมุนไพรที่เรากำลังกล่าวถึง
         สูตรที่ 1 เหง้าข่าแก่ + ข่า
         สูตรที่ 2 ใบกะเพราสด
         สูตรที่ 3 กระเทียม
         สูตรที่ 4 ดอกผักบุ้ง
         ทั้ง 4 สูตรนี้เป็นสมุนไพรและผักที่หาไม่ยากในบ้านและครัวของเรามีสรรพคุณในการรักษาโรคผิวหนังอักเสบได้ผลดีเยี่ยมซึ่งโดยส่วนใหญ่วิธีการทำจะนำสมุนไพรมาบดหรือโขลกให้ละเอียดจากนั้นนำมาทาหรือพอกไว้บริเวณที่เป็นผิวหนังอักเสบประมาณ 2 -3 ชั่วโมงวันละ 3 – 4 ครั้งทำอย่างนี้เป็นประจำทุกวันจนกว่าจะหายขาดซึ่งสมุนไพรบางชนิดมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรคและอาการคันทำให้ผิวหนังอักเสบหายเร็วมากยิ่งขึ้น
         อย่างไรก็ตามแพทย์แผนปัจจุบันแนะนำว่าถึงแม้ว่าการรักษาด้วยสมุนไพรจะได้ผลดีและปลอดภัยแต่ผู้ป่วยต้องให้ความสำคัญกับการรักษาความสะอาดของร่ายกายและของใช้ส่วนตัวของตนเองควบคู่กันไปด้วยเพื่อให้โรคผิวหนังอักเสบไม่กลับมาเป็นซ้ำได้อีก
         เพราะฉะนั้นหากใครเป็นผิวหนังอักเสบแล้วสมุนไพรในครัวเหล่านี้จะสามารถเป็นยารักษาผิวหนังอักเสบให้กับทุกคนได้แบบประหยัดปลอดภัยและหายขาดอีกด้วย...

No comments:

Post a Comment