Thursday, April 30, 2015

โรคผิวหนังอักเสบกับความรุนแรงและผลข้างเคียง

โรคผิวหนังอักเสบกับความรุนแรงและผลข้างเคียง
         การเป็นโรคผิวหนังอักเสบนั้นถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นโรคร้ายแรงที่สามารถสร้างความเจ็บปวดให้กับเราได้แต่โรคผิวหนังอักเสบเมื่อเป็นแล้วก็ต้องรักษาให้หายอย่างถูกวิธีเพราะการปล่อยให้เกิดโรคผิวหนังอักเสบทิ้งไว้ไม่ส่งผลดีทั้งกับตัวเราเองและผู้อื่นที่อยู่รอบข้างที่สำคัญอาจส่งผลข้างเคียงต่างที่ทำให้เราใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากมากขึ้นอีกด้วย
ความรุนแรงและผลข้างเคียงของโรคผิวหนังอักเสบ
         การเป็นโรคผิวหนังอักเสบที่ไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีและปล่อยทิ้งไว้อาจส่งผลเสียและผลข้างเคียงหลายประการที่เราไม่เคยรู้แต่ต่อไปนี้คือผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากการเป็นโรคผิวหนังอักเสบ
         1. ผมร่วงถาวร
         ผู้ป่วยที่เป็นโรคผิวหนังอักเสบที่ศีรษะแบบชันนะตุหากปล่อยทิ้งไว้ไม่ได้รับการรักษาผมจะร่วงถาวรได้
         2. กลายเป็นแผลเป็นถาวร
เนื่องจากผู้ป่วยโรคผิวหนังอักเสบอาจเกิดการติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อนทำให้ผิวหนังและเนื้อเยื่อชั้นใต้ผิวหนังเกิดการอักเสบและกลายเป็นแผลเป็นได้
         3. เกิดเป็นตุ่มเนื้ออักเสบ
เนื่องจากเชื้อราอาจลุกลามลงลึกไปจากชั้นเคราตินของผิวหนังและทำให้เกิดเป็นตุ่มเนื้ออักเสบใต้ชั้นผิวหนังได้
         4. มีการติดเชื้อราที่บริเวณหนึ่งแต่กลับมีอาการเกิดขึ้นที่บริเวณอื่นของร่างกายด้วย
         ซึ่งเป็นปฏิกิริยาที่เรียกว่าId reaction สาเหตุเกิดจากปฏิกิริยาของเซลล์เม็ดเลือดขาวที่พยายามต่อสู้กับเชื้อราที่อยู่บนผิวหนังผมหรือเล็บทำให้โรคผิวหนังอักเสบไปปรากฏยังบริเวณอื่นได้อีกด้วย
         เพราะฉะนั้นใครที่ไม่ให้ความสำคัญกับการรักษาโรคผิวหนังอักเสบและปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้ได้รับผลกระทบและผลข้างเคียงตามที่กล่าวไปแล้วข้างต้นนี้ส่งผลให้การรักษาโรคผิวหนังอักเสบหายยากมากขึ้นและยังคงหลงเหลือร่อยรอยของการเป็นโรคผิวหนังอักเสบจนทำให้เราขาดความมั่นใจชนิดถาวรได้...

No comments:

Post a Comment