Friday, September 23, 2016

เส้นเลือดขอดเป็นภาวะที่หลอดเลือดดำหรือลิ้นหลอดเลือดดำบริเวณขาอ่อนแอ

สูตรลับรักษาเส้นเลือดขอดให้ขาเรียวสวยด้วยใบบัวบก

เส้นเลือดขอดเป็นภาวะที่หลอดเลือดดำหรือลิ้นหลอดเลือดดำบริเวณขาอ่อนแอทำให้การไหลเวียนเลือดบริเวณขากลับไปเลี้ยงหัวใจได้ไม่ดีจึงทำให้เลือดถูกย้อนกลับมาคั่งบริเวณที่ขาทำให้เกิดอาการเส้นเลือดปูดโป่งพอง เป็นปัญหาด้านความสวยงามที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากให้เกิดแต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องหาวิธีการรักษาเส้นเลือดขอดนี้ให้เหมาะสมกับสภาพที่เป็น

แม้ว่าเส้นเลือดขอดจะไม่ใช่โรคร้ายแต่ก็สร้างความรำคาญใจให้ได้ไม่น้อยบางคนอาจจะหาทางออกในการรักษาเส้นเลือดขอดด้วยการผ่าตัดใช้เลเซอร์เพื่อให้ขากลับมาเรียวงามเหมือนเดิมนอกจากการผ่าตัดแล้วการรับประทานใบบัวบกเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่มีปัญหากับเส้นเลือดขอด

ผลงานวิจัยหลายชิ้นได้ทำการใช้ใบบัวบกทดลองรักษาผู้ที่มีอาการเส้นเลือดขอด พบว่า ใน 10 คนมีอาการดีขึ้นเส้นเลือดสรรพคุณของใบบัวบกช่วยลดการอุดตันของเส้นเลือดทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานดี  ซึ่งสามารถทำน้ำใบบัวบกดื่มได้เองเพราะมีวิธีการทำที่ง่าย ๆ ตามสูตรคือ  ใบบัวบก ถ้วย  น้ำสะอาด ถ้วย  น้ำเชื่อม 1/2 ถ้วย
วิธีทำ
นำใบบัวบกสดล้างน้ำให้สะอาดจากนั้นนำไปใส่เครื่องปั่นผสมกับน้ำสะอาด ปั่นให้เป็นเนื้อเดียวนำน้ำใบบัวบกที่ได้เติมน้ำเชื่อม ชิมรสตามใจชอบ หรือจะเติมน้ำแข็งเพื่อเพิ่มความสดชื่นแก้กระหายคลายร้อนได้อีกด้วย
เป็นความโชคดีที่สมุนไพรชนิดนี้หารับประทานได้ง่าย ซึ่งมีทั้งในรูปของเครื่องดื่ม หรือใบสด โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งในรูปของอาหารเสริม ใบบัวบกนอกจากจะแก้ช้ำใน  แก้ร้อนใน กระหายน้ำ ช่วยกระตุ้นในการไหลเวียนโลหิต แล้วช่วยบรรเทาและรักษาเส้นเลือดขอดได้ด้วย

No comments:

Post a Comment