Friday, June 3, 2016

การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมักเป็นวิธีการแรกๆที่หลายคนนึกถึงเมื่อประสบปัญหาเกี่ยวกับผิวพรรณ

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว กับปัญหาผิวแตกลาย
                 การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมักเป็นวิธีการแรกๆที่หลายคนนึกถึงเมื่อประสบปัญหาเกี่ยวกับผิวพรรณ เช่น ผิวหมองคล้ำ ผิวไหม้จากการตากแดด รวมถึงผิวแตกลายด้วยครับ ทั้งนี้เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวถือเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถทำได้ง่ายที่สุด อีกทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มีสรรพคุณรักษาผิวแตกลาย ยังสามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามท้องตลาดอีกด้วย
                 ดังนั้นเมื่อมันเป็นวิธีที่ใกล้ชิดผู้ประสบปัญหามากที่สุดบทความนี้ผู้เขียนจึงขอยกมาเล่าให้ฟังกันว่าผลิตภัณฑ์ตัวไหนบ้าง จะสามารถแก้ปัญหาผิวแตกลายได้ และเราจะใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นอย่างถูกต้องได้อย่างไร
1.ครีมบำรุงผิว เป็นผลิตภัณฑ์ที่นิยมที่สุดในการใช้แก้ปัญหาผิวแตกลายเลยก็ว่าได้ครับ หากท่านต้องการใช้ให้เกิดประสิทธิภาพดี ควรเลือกชนิดที่มีความเข้มข้นสูงไว้ก่อน และใช้ทาอย่างต่อเนื่องในบริเวณที่มีการแตกลายของผิวหนัง ที่สำคัญท่านต้องอย่าลืมทาหลังจากอาบน้ำเสร็จทุกครั้งนะครับ เพื่อลดอาการผิวแห้งและแตกลายนั่นเอง
2.ครีมลดรอยแตกลาย เป็นผลิตภัณฑ์ชนิดใช้ทา ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาผิวแตกลายโดยเฉพาะเลยครับ โดยส่วนใหญ่แล้วครีมชนิดนี้มักจะมีส่วนผสมเป็นวิตามินเอ เพราะเจ้าวิตามินเอนั้นจะช่วยในกระกระตุ้นผิวหนังให้มีการสร้างคอลลาเจนขึ้นมา เป็นเหตุให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ
3.น้ำมันจากธรรมชาติ น้ำมันเหล่านี้มักได้มาจากพืชพรรณต่างๆในธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว, น้ำมันดอกทานตะวัน และน้ำมันอัลมอนด์ เป็นต้น แต่ที่แนะนำและผู้เขียนเห็นว่าได้ผลชัดเจนที่สุดคือ น้ำมันงา กับ น้ำมันมะกอกครับโดยวิธีการใช้น้ำมันเหล่านี้ก็ไม่ได้ยากเย็นเท่าใดนัก เพียงท่านใช้ทาบริเวณผิวแตกลายเป็นประจำทุกวัน โดยการชโลมลงบนผิวหนังและนวดประมาณ 20 นาที จึงค่อยล้างออก 

No comments:

Post a Comment