Friday, June 3, 2016

อาการขอบตาดำ ซึ่งโดยทั่วไปเราจะเข้าใจว่าเกิดจากการนอนดึกหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ

ขอบตาดำสัญญาณเตือนโรคไตเสื่อม

อาการขอบตาดำ ซึ่งโดยทั่วไปเราจะเข้าใจว่าเกิดจากการนอนดึกหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ นอกจากจะส่งผลต่อบุคลิกภาพแล้ว ยังเป็นผลมาจากอาการของโรคไตเสื่อม ซึ่งมีสาเหตุมาจาการรับประทานอาหารที่มีรสจัด อาหารฟาสต์ฟูด และการใช้ชีวิตที่ผิดเวลาไป นอนไม่เป็นเวลา ทำงานไม่เป็นเวลา สำหรับการป้องกันนั้นต้องปรับพฤติกรรมการกิน การนอน การใช้ชีวิตประจำวัน และการทำงานให้สมดุล แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับชีวิตของคนในปัจจุบันที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา จึงควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมดังต่อไปนี้

·      การออกกำลังกายหักโหมจนเกินไป เมื่อรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่ควรฝืนตัวเองออกกำลังกาย  เพราะอวัยวะภายในจะรับไม่ไหว
·การรับประทานอาหารที่ทำจากเนื้อสัตว์ อาหารรสจัด โดยเฉพาะอาหารรสเค็ม อาหารแช่เย็น อาหารมันจัด โดยรับประทานโปรตีนจากเนื้อปลาก และโปรตีนจากพืช งดดื่มน้ำอัดลม และเครื่องดื่มมึนเมา
·      การอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรทัศน์ติดต่อกันเป็นเวลานาน หากจำเป็นต้องทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ติดต่อกันต้องพยายามลุกออกไปจากโต๊ะบ้าง
·การนั่งรถระยะทางไกล หรือรถติดที่ต้องใช้เวลาอยู่ในรถนาน ๆ อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ไตวาย เฉื่อยชา ปวดเมื่อยหลัง ปัสสาวะบ่อยในช่วงเวลากลางคืน นอนตื่นสาย อ่อนเพลียเรื้อรัง
·การสวมร้องเท้าส้นสูง ติดต่อกันเป็นเวลานาน การนั่งเก้าอี้ หรือนอนเตียงที่มีดีไซน์ใหม่ ๆ ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพ ควรเลือกแบบที่ไม่นุ่ม ไม่แข็งจนเกินไป จนที่นอนที่ทำจากยางพาราหรือใยมะพร้าว
·      การมีเพศสัมพันธ์มากเกินไปทำให้มีการหลั่งอสิจาจำนวนมาก ร่างกายอ่อนเพลีย ทำให้ไตอ่อนแอ

No comments:

Post a Comment