Friday, August 7, 2015

การเป็นโรคผิวหนังอักเสบนั้น ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่โรคร้ายแรงและน่ากลัวมากเท่ากับโรคร้ายแรง

ป้องกันตนเองอย่างไรจากการเป็นโรคผิวหนังอักเสบ
                  การเป็นโรคผิวหนังอักเสบนั้น ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่โรคร้ายแรงและน่ากลัวมากเท่ากับโรคร้ายแรงและโรคติดต่อประเภทอื่น ๆ แต่เมื่อเป็นแล้ว หากไม่รีบรักษาและปล่อยทิ้งไว้ ก็อาจส่งผลเสียและเกิดอาการแทรกซ้อนต่าง ๆ ได้เช่นกัน ซึ่งการเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการป้องกันตนเองจากการเป็นโรคผิวหนังอักเสบเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เราสามารถห่างไกลจากโรคผิวหนังอักเสบได้
                  ก่อนการเรียนรู้วิธีการป้องกันตนเองจากการเป็นโรคผิวหนังอักเสบนั้น เราต้องรู้ก่อนว่าโรคผิวหนังอักเสบมีสาเหตุการเกิดมาจากสาเหตุใด เพื่อให้เราสามารถป้องกันตนเองได้อย่างถูกต้องและถูกวิธี ซึ่งต่อไปนี้คือสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคผิวหนังอักเสบ
-       โรคผิวหนังอักเสบจากเชื้อรา
-       โรคผิวหนังอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย
-       โรคผิวหนังอักเสบจากเชื้อไวรัส
ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเกิดจากการไม่รักษาผิวหนังให้สะอาด จนเกิดจากหมักหมมของเชื้อ
ประเภทต่าง ๆ จนกลายเป็นโรคผิวหนังอักเสบ ไม่ว่าจะเป็น กลากเกลื้อน เชื้อราที่ผิวหนัง เกิดจากอักเสบที่รูขุมขน เริม หูด ฯลฯ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นโรคผิวหนังอักเสบทั้งสิ้น ดังนั้นวิธีการเดียวที่สามารถป้องกันตนเองจากการเป็นโรคผิวหนังอักเสบได้ คือการรักษาผิวหนังให้สะอาดเป็นประจำ เพราะผิวหนังที่สะอาดนอกจากจะช่วยป้องกันการเกิดโรคผิวหนังอักเสบได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังช่วยให้ผู้ที่กำลังเป็นโรคนี้อยู่สามารถรักษาให้หายขาดได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นเราทุกคนจึงควรดูแลและทำความสะอาดผิวให้สะอาดเป็นประจำทุกวัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดและคงไม่มีใครที่ไม่สามารถทำได้...

No comments:

Post a Comment