Sunday, August 2, 2015

การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ถ้าจะให้ได้ผลต้องทำประมาณ 4 – 8 ครั้ง

การกำจัดขนถาวรด้วยเลเซอร์
เลเซอร์ที่ใช้กำจัดขนมีหลายชนิด เช่น Alexan drite long pulse lkaser,Diode laser เหมาะสำหรับผิวสีอ่อน และLong Pulse ND – YAG Laser เหมาะสำหรับผิวสีเข้ม  เป็นการกำจัดขนด้วยคลื่นความยาว 755 – 1060  nm (นาโนเมตร) เป็นเครื่องมือชนิดที่ใช้พลังงานสูงที่ให้ผลได้ดีกว่า IPL เนื่องจากมีความยาวคลื่นที่เหมะสม จึงสามารถทำลายลึกถึงรากขน เหมาะสำหรับกำจัดขนบริเวณพื้นที่ใหญ่ ๆ เช่น ขนหน้าอก หน้าท้อง มีระบบความเย็นที่หัวเลเซอร์ซึ่งจะช่วยลดอุณหภูมิที่ผิวชั้นบน ทำให้สบายผิว
การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ถ้าจะให้ได้ผลต้องทำประมาณ 4 – 8 ครั้ง จนกว่าขนจะถูกทำลายไปหมดซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล หากทำอย่างต่อเนื่อง ขนก็จะหมดไปอย่างถาวร ราคาทำต่อครั้งประมาณ 2,000 – 3,000 บาท คำแนะนำทั่วไปไม่ควรทำกิจกรรมที่ตากแดดกลางแจ้งก่อนทำเลเซอร์ หากมีโรคประจำตัวหรือรับประทานยาบางชนิดควรแจ้งให้แพทย์ทราบ งดการทำทรีทเมนต์ หรือการใช้สารบำรุงที่มีส่วนผสมของ AHA หรือกรดผลไม้ ไม่ควรถอนขนในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนการทำเลเซอร์ และไม่ควรทำเลเซอร์ถี่หรือเร็วกว่าที่แพทย์นัด
 อย่างไรก็ตามการใช้เลเซอร์ อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อน ผิวไหม้ หรือผิวเป็นรอยด่างขาวมีอาการบวมเป็นรอยแดง ผู้เข้ารับการรักษาจึงควรรู้เท่าทันและตรวจสอบว่าเครื่องมือที่ใช้เป็นเลเซอร์ประเภทใด เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเองหรือไม่ เนื่องจากเส้นขนจะมีลักษณะความหนาบาง และสีแตกต่างกันตามเชื้อชาติ สีผิวบริเวณเส้นขนขึ้น ควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเป็นผู้วินิจฉัยตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล 

No comments:

Post a Comment