Saturday, August 15, 2015

การรักษาผิวแตกลายจะมีอยู่ด้วยกันหลายวิธี แต่จะให้ได้ผลดีนั้นเราควรรักษากันตั้งแต่เริ่มเป็นหรือในขณะที่ผิวยังแตกเป็นสีชมพู

สารพัดวิธีช่วยรักษาผิวแตกลาย

การรักษาผิวแตกลายจะมีอยู่ด้วยกันหลายวิธี แต่จะให้ได้ผลดีนั้นเราควรรักษากันตั้งแต่เริ่มเป็นหรือในขณะที่ผิวยังแตกเป็นสีชมพู สีแดงหรือสีม่วงอยู่ เพราะถ้าปล่อยไว้จนผิวแตกลายเริ่มเป็นสีขาวจะรักษาให้หายได้ยากและใช้เวลานาน หรือการป้องกันเอาไว้ก่อนก็เป็นวิธีที่ดีเช่นเดียวกัน สำหรับวิธีการรักษานั้นคุณสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

1. ทุกครั้งหลังอาบน้ำให้ทาครีมบำรุงเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ และควรเลือกครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิว รวมทั้งควรใช้ให้ถูกประเภทด้วย เช่น ครีมสำหรับทาผิวหน้าหรือผิวกาย และที่สำคัญควรอาบน้ำที่มีอุณหภูมิปกติ เพราะน้ำอุ่นจะมีส่วนทำให้ไขมันที่ชั้นผิวหลุดลอกออกไปและทำให้ผิวแห้งหยาบกร้านซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญทำให้ผิวแตกลายมากยิ่งขึ้น  แต่ถ้าใครที่ชอบอาบน้ำอุ่นหลังอาบน้ำควรทาครีมบำรุงผิวทันทีและเลือกใช้ครีมชนิดเข้มข้น

2. ใช้ครีมรักษาผิวแตกลาย ซึ่งปัจจุบันมีจำหน่ายอยู่หลายยี่ห้อ ก่อนการเลือกใช้ควรศึกษารายละเอียดต่างๆ และเลือกใช้ยี่ห้อที่เชื่อถือได้

3. ใช้สมุนไพรจากธรรมชาติ เช่น การทาผิวด้วยน้ำมันละหุ่ง ว่านหางจระเข้โดยใช้ส่วนที่เป็นวุ้นของว่าน และน้ำใบบัวบก อย่างใดอย่างหนึ่งเป็นประจำทุกเช้าเย็น ผิวแตกลายก็จะค่อยๆ จางลงได้   

4. การศัลยกรรม เช่น การกรอด้วยเกร็ดอัญมณี หรือการเลเซอร์ ก็เป็นวิธีที่ช่วยรักษาผิวแตกลายอย่างได้ผลเช่นกัน  

สะดวกแบบไหนลองเลือกใช้วิธีนั้นกันดูนะคะ เพื่อให้ผิวของคุณกับมาสวยและเรียบเนียนอย่างที่คุณต้องการ

No comments:

Post a Comment