Wednesday, January 4, 2017

ขนคุดมักจะเกิดขึ้นได้ทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะผิวใต้วงแขน แขน ขา ลักษณะจะเป็นตุ่มนูน ๆ

เผย  3  วิธีในการกำจัดขนคุดอวดผิวขาวเรียบเนียนสดใสไร้ตุ่มตะปุ่มตะป่ำ ดำ ๆ ด่าง ๆ
ขนคุดมักจะเกิดขึ้นได้ทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะผิวใต้วงแขน  แขน  ขา ลักษณะจะเป็นตุ่มนูน ๆ ภายในตุ่มจะมีเส้นขนที่ไม่สามารถงอกพ้นรูขุมขนออกมาได้  เมื่องอกแล้วขดอยู่ภายในรูขุมขน ทำให้สภาพผิวแลดูเป็นตะปุ่มตะป่ำไม่สวยเรียบเนียน  ดังนั้น การกำจัดขนคุดให้หมดไปเผยผิวใหม่ที่ขาวเรียบเนียนสดใสพร้อมด้วยเทคนิค  3  วิธีดังนี้

1.  กำจัดง่าย ๆ ด้วยแหนบ
การใช้แหนบถอนเป็นวิธีที่พื้นฐานที่สุดที่จะช่วยกำจัดขนคุดให้หลุดออกมาได้ง่าย วิธีการใช้ก็ง่ายมาก เพียงนำแอลกอฮอล์มาเช็ดล้างแหนบออกให้สะอาดก่อน เพื่อกำจัดเชื้อแบคทีเรียไม่ให้ติดเกาะผิวจากนั้นบีบตุ่มที่มีขนคุดให้นูนขึ้นเพื่อสะกิดหัวตุ่มขนคุดให้เปิดออก แล้วใช้แหนบดึงขนคุดออกมาแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การถอนขนคุดด้วยแหนบก็ไม่สามารถทำได้ทุกเส้นเสมอไป เพราะบางเส้นอาจจะไม่สามารถถอนออกได้ในคราวเดียว นอกจากเส้นที่ยาวและตุ่มใหญ่แล้วเท่านั้น

2.  ประคบด้วยผ้าชุบน้ำอุ่นหลังการใช้แหนบถอนหลังจากถอนแล้วให้นำผ้าขนหนูมาชุบน้ำอุ่นค่อนข้างแล้วบิดหมาดจากนั้นวางประคบบนผิวที่มีขนคุดประมาณ 10 นาที เพื่อช่วยเปิดรูขุมขน วิธีนี้จะทำให้ผิวอ่อนนุ่มและกระตุ้นให้ขนคุดหลุดออกมาได้ง่ายขึ้น

3.  บำรุงผิวด้วยทรีทเมนท์หลังจากที่กำจัดขนคุดออกจนเกลี้ยงเกลาแล้ว ผิวหนังย่อมง่ายต่อการระคายเคืองอักเสบให้บำรุงด้วยทรีทเมนท์ตามด้วย เพียงเท่านี้ก็จะช่วยสภาพผิวให้มีสุขภาพผิวที่ดี

วิธีกำจัดขนคุดด้วย  3  วิธีดังกล่าวข้างต้นเป็นวิธีที่ทำได้ง่าย ๆ ในการกำจัดขนคุดให้หมดไปเผยผิวใหม่ที่ขาวเรียบเนียนสดใส

No comments:

Post a Comment