Thursday, November 24, 2016

เผยแนวทางในการระวังสารเคมีในการกำจัดขนถาวร

เผยแนวทางในการระวังสารเคมีในการกำจัดขนถาวร
เรื่องของความสวยความงามเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะกับผู้ที่กำลังก้าวสู่วัยเป็นหนุ่มสาววัยรุ่นผมสักเส้นยังไม่อยากให้กระดิก ขนรักแร้ หน้าแข้ง ขนแขน ไรหนวด ที่ขึ้นมารู้สึกมันเป็นส่วนเกินจนต้องการที่กำจัดขนถาวรให้ขนหมดไปจึงคิดหาวิธีกำจัดขนอันไม่พึงประสงค์ขึ้นมา ตั้งแต่การใช้วิธีธรรมชาติอย่างการถอน  การโกน และจนถึงพึ่งพาสารเคมี  เช่น  ครีมกำจัดขน   ที่แสนจะสะดวก ง่าย ผิวหนังเรียบ และขนก็หายไปได้ราวปลิดทิ้ง
http://stopgrow.lnwshop.com/
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรคผิวหนัง ได้ให้ข้อแนะนำเกี่ยวกับเรื่องครีมกำจัดขนไว้ดังนี้ 
ครีมกำจัดขน (chemical depilatorie) ที่วางขายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบันนี้ จะมีทั้งในรูปครีม ออยน์เม้นท์ เจล โฟม                 และโรลออน ซึ่งครีมที่ใช้ได้ผลส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยสารเคมีจำพวกซัลไฟลด์ (sulfide) ซึ่งออกฤทธิ์เร็วและได้ผลดี แต่เวลาใช้ครีมตัวนี้จะทำให้เกิดก๊าซที่เรียกว่าก๊าซไข่เน่าซึ่งมีกลิ่นเหม็น และทำให้ผิวระคายเคือง
หลาย ๆ คนต้องการกำจัดขนถาวรด้วยการใช้ครีม เพราะขนเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ในวัยรุ่นหรือวัยเด็กถ้าหากอยากใช้จริง ๆ ก็ควรอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ปกครอง อย่าเลือกใช้เองตามลำพังเพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้ 
ก่อนที่จะกำจัดขนถาวรด้วยการใช้ครีมนั้นก็ควรอ่านฉลากยาและวิธีใช้ให้เข้าใจถ่องแท้เสียก่อน เพราะครีมไม่ได้ออกฤทธิ์ที่เส้นขนอย่างเดียว แต่ยังออกฤทธิ์ที่ผิวหนังส่วนนอกด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ และระดับความรุนแรงของอาการนั้นจะขึ้นอยู่กับชนิดของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ด้วย

No comments:

Post a Comment