Tuesday, November 15, 2016

หากท่านเป็นโรคหูดหงอนไก่และเข้ารับการรักษาโรคจากทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

กรณีไหนที่ท่านควรไปพบแพทย์ก่อนวันนัด
          หากท่านเป็นโรคหูดหงอนไก่และเข้ารับการรักษาโรคจากทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งผู้ป่วยแต่ละคนจะได้รับการรักษาในวิธีที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความหนักเบาของโรคหูดหงอนไก่ ที่เกิดขึ้นกับแต่ละบุคคลครับ  บางรายเป็นโรคชนิดนี้เบา วิธีการรักษาจึงค่อนข้างไม่สลับซับซ้อน อาจเพียงแค่ทายาในบริเวณที่เกิดโรค และหมั่นดูแลตัวเองให้ดีตามคำแนะนำของแพทย์ แต่สำหรับบางคนเป็นโรคชนิดนี้หนัก มีตุ่มขนาดใหญ่เกิดขึ้นในบริเวณที่เกิดโรค หรือโรคแพร่กระจายไปยังอวัยวะต่างๆของร่างกายเป็นจำนวนมาก วิธีการรักษาของคนกลุ่มนี้อาจมีความยากขึ้นมาหน่อย คือการใช้เทคโนโลยีในการรักษาที่ล้ำกว่า เช่น รักษาด้วยการจี้ไฟฟ้า ด้วยการจี้ความเย็น หรือการตัดหูดหงอนไก่ออกด้วยการใช้มีดผ่าตัด นั่นเอง
           ซึ่งไม่ว่าผู้ป่วยเหล่านั้นจะเข้ารับการรักษาโรคหูดหงอนไก่ ด้วยวิธีใดก็ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น ทุกรูปแบบการรักษาจะไม่มีทางทำให้โรคนี้ หายขาดจากการรักษาไปเพียงแค่เข้ารับการรักษาครั้งเดียวอย่างแน่นอนครับ กล่าวคือ เมื่อท่านเข้ารับการรักษาตามอาการแล้ว แพทย์จะนัดท่านมาดูอาการและรับการรักษาอยู่เรื่อยๆ จนกว่าเขาจะลงความเห็นว่าผู้ป่วยได้หายจากโรคหูดหงอนไก่แล้วจริงๆ จึงจะเลิกนัดมาตรวจโรค
            ดังกล่าวนั้นหลายท่านอาจเกิดคำถามว่า ถ้าตนเป็นโรคหูดหงอนไก่ และเข้ารับการรักษากับทางแพทย์ มีกรณีใดบ้างที่เราควรขอเข้าพบแพทย์ก่อนวันนัดแน่นอนที่สุดครับ การมาพบแพทย์ก่อนวันนัดย่อมเกิดขึ้นได้ในกรณีที่ผู้ป่วยมีอาการโรครุนแรงกว่าปกติ จนถึงขั้นไม่ปลอดภัยสำหรับโรคหูดหงอนไก่นั่น เมื่อท่านสังเกตแล้วเห็นว่าบริเวณรอยโรคมีอาการผิดปกติ เช่นตุ่มบริเวณนั้นมีสีแดงและเกิดอาการระคายเคียง เจ็บแสบเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งต่างไปจากอาการที่เคยเป็นในยามปกติ หากท่านสังเกตเห็นลักษณะดังกล่าว ก็สามารถเข้าพบแพทย์ก่อนวันนัดได้แล้วครับ

No comments:

Post a Comment