Monday, October 24, 2016

สรรหาวิธีในการกำจัดขนถาวร เมื่อเส้นขนในบางจุดสร้างความหนักใจให้กับผู้เป็นเจ้าของ

อวัยวะทุกส่วนที่อยู่ในร่างกายต่างมีหน้าที่และมีประโยชน์ที่แตกต่างกันไปแม้แต่ เส้นขน”  ที่มองเห็นอยู่ตามจุดต่างๆ บนร่างกายส้นขนเล็ก ๆ เหล่านี้มีประโยชน์ต่อร่างกายแต่หลายคนก็ยังไม่รู้เลยว่ามันมีประโยชน์อย่างไรบ้างจึงสรรหาวิธีในการกำจัดขนถาวร
เมื่อเส้นขนในบางจุดสร้างความหนักใจให้กับผู้เป็นเจ้าของจึงมีวิธีที่ถูกนำมาใช้ในการกำจัดขนถาวรเหล่านั้นให้ออกไปจากชีวิต  ซึ่งมีด้วยกัน  3  วิธี ดังนี้

1.  การถอนขน 
เป็นวิธีที่มักใช้กับเส้นขนบริเวณรักแร้เป็นส่วนใหญ่โดยใช้แหนบถอนออก  วิธีนี้จะกำจัดขนได้ถึงรากแต่ค่อนข้างเจ็บ  ส่งผลให้ผิวบริเวณที่ถอนเป็นตุ่มเหมือนหนังไก่ได้   และขนใหม่จะงอกใน 1-2 สัปดาห์ 
2.  การโกนขน 
การกำจัดขนถาวรวิธีนี้สามารถใช้ได้กับเส้นขนหลายจุด ทั้งบริเวณรักแร้  ขนแขน  ขนขา โดยอาจใช้สบู่หรือครีมโกนหนวดที่มีขายทั่วไปทาบริเวณที่ต้องการโกนก่อน  จากนั้นจึงโกนเส้นขนออก  การโกนนี้ต้องทำบ่อย ๆ เพราะเส้นขนจะงอกขึ้นมาใหม่เสมอ 

3.  การแว๊กซ์ขน
เป็นการกำจัดขนถาวรอีกวิธีที่ได้รับความนิยมมาก เพราะสามารถกำจัดขนได้ลึกถึงรากของเส้นขน  ผิวเนียนขึ้นและกำจัดขนได้แทบจะทุกจุดที่ต้องการ  โดยการใช้แว๊กซ์ทาในบริเวณที่ต้องการกำจัดขน  แล้วทิ้งไว้สักครู่จนเนื้อแว๊กซ์แข็งตัว  และดึงออกอย่างรวดเร็ว  เส้นขนจะหลุดติดมาด้วย 

วิธีการกำจัดขนถาวรดังกล่าวเป็นเพียงตัวอย่างเบื้องต้นเท่านั้น  การเลือกวิธีกำจัดขนที่เหมาะสมกับตัวเองนั้นจึงต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแต่ละคน  แต่การกำจัดขนนั้นจะส่งผลต่อสภาพของผิวหนังในบริเวณที่ทำด้วย  เช่น  อาจเกิดการอักเสบ รอยแดง  หรืออาจรุนแรงจนเกิดแผลได้ 

No comments:

Post a Comment