Sunday, February 26, 2017

หลายท่านอาจเคยได้ยินชื่อ “หูดหงอนไก่” กันมาบ้างแล้วใช่ไหมครับ

หูดหงอนไก่คืออะไร
http://hpvtreat.lnwshop.com/
          หลายท่านอาจเคยได้ยินชื่อ หูดหงอนไก่” กันมาบ้างแล้วใช่ไหมครับ แต่มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่เดียวที่ไม่รู้จักมันบทความนี้ผู้เขียนขอนำพาท่านผู้อ่านไปรู้จักกับเจ้า หูดหงอนไก่” กันครับ ว่ามันคืออะไร แล้วทำไมเราถึงต้องทำความรู้จักกับมัน
          หูดหงอนไก่ ที่ผู้เขียนได้เกริ่นนำไปในเบื้องต้นก็คือโรคติดต่อชนิดหนึ่งนั่นเองครับ ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจากเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง ชื่อของมันก็คือ เชื้อไวรัสฮิวแมน แปปิโรมา หรือเราอาจเรียกมันอย่างสั้นๆได้ว่า HPV นั่นเองพอจะคุ้นหูกันบ้างไหมครับ กับเจ้าเชื้อไวรัสที่ชื่อว่า HPV ไม่แปลกเลยครับหากท่านจะคุ้นหูกับชื่อของเจ้าเชื้อไวรัสตัวนี้  เพราะมันเป็นไวรัสชนิดหนึ่งที่เป็นสาเหตุของโรคมะเร็งปากมดลูก จึงมักจะถูกพูดถึงบ่อยๆนั่นเอง
 อย่างไรก็ดีเจ้าเชื้อไวรัสชนิดนี้มิได้มีแต่เพียงสายพันธ์ที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งปากมดลูกเท่านั้น แต่มันยังมีอีกมากมายหลายสายพันธุ์เลยครับ ซึ่งในจำนวนสายพันธ์ที่มากมายเหล่านั้นจะมีสายพันธุ์ที่ หรือ 11 เป็นสายพันธุ์ที่ทำให้เกิด โรคหูดหงอนไก่ ได้เช่นกันครับ แต่หากปรากฏว่าท่านใดเป็นโรคชนิดนี้แล้วไปเข้ารับการวินิจฉัยโรค และผลตรวจออกมาว่าท่านเป็นโรคหูดหงอนไก่ ที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัส HPV สายพันธุ์ที่ 16 หรือ 18 บุคคลนั้นจะมีความเสี่ยงในอัตราที่สูงขึ้นในการที่ท่านจะเป็นโรคมะเร็งปากมดลูกได้อีกด้วย

No comments:

Post a Comment