Sunday, February 26, 2017

รอยดำค้ำใต้ตาเป็นปัญหาที่พบได้กับทุกเพศทุกวัย

สาเหตุที่ทำให้ขอบตาดำ
รอยดำค้ำใต้ตาเป็นปัญหาที่พบได้กับทุกเพศทุกวัย ทำให้ดูเศร้าหมอง หน้าตาไม่สดใส ดูเหนื่อย ๆ พลังงานน้อย ที่สำคัญดูแก่กว่าวัยด้วย สำหรับสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ขอบตาของเราดำคล้ำก็คือ
1.     กรรมพันธุ์  ไม่ว่าจะจากพ่อหรือแม่ หรือมีญาติที่มีขอบตาดำ ก็แสดงว่ามีพันธุกรรมที่ถูกถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น สำหรับคนผิวคล้ำหรือผิวสีแทนอยู่แล้ว อาจจะมองเห็นไม่ชัดเจนนัก แต่ถ้าเป็นคนที่มีผิวสีขาวจะเห็นได้ชัด สาเหตุนี้ป้องกันได้ยาก
2.     เกิดจากการเสียสมดุลของร่างกาย เช่น การพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะจะส่งผลให้การไหลเวียนของระบบโลหิตไม่ดี สารอาหารในเลือดลดลงทำให้เส้นเลือดตีบ แล้วเกิดรอยคล้ำขึ้น
3.     อายุที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากหนังกำพร้าจะเพิ่มเริ่มบางลงเรื่อย ๆ เมื่ออายุเพิ่มขึ้น บางรายอาจมีอาการถุงใต้เกิดขึ้นร่วมด้วย
4.     ผิวใต้ตาบาง ทำให้เกิดการดำคล้ำได้ง่าย
5.     การสร้างเม็ดสีบริเวณผิวใต้ตาเพิ่มขึ้น
6.     การระคายเคืองรอบดวงตา ทำให้ต้องขยี้ตาบ่อย ๆ ทำให้เกิดการเสียดสีของผิว
7.     อาการตาแห้ง
8.     ปานโอตะ  เกิดจากเซลล์เม็ดสีที่อยู่ในชั้นผิวหนังแท้ มักเป็นข้างเดียว
ซึ่งแต่ละสาเหตุมีวิธีการดูแลรักษาที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับลักษณะอาการของรอยดำคล้ำ บางอย่างป้องกันได้ บางอย่างป้องกันไม่ได้ แต่ก็สามารถรักษาและลดอาการหรือความรุนแรงของอาการได้ สำหรับผู้ที่มีรอบดวงตาดำคล้ำ ต้องใส่ใจดูแลผิวบริเวณนี้เป็นพิเศษ เพื่อจะได้ไม่ต้องมานั่งกลุ่มใจกับปัญหากวนใจนี้ในภายหลัง หรือต้องเสียเงินเสียทองค่ารักษา ทำให้ขาดความมั่นใจหรือเป็นปมด้อยบนใบหน้าได้
 http://darkeye.lnwshop.com/

No comments:

Post a Comment