Friday, December 16, 2016

การลบรอยสักด้วยเลเซอร์ เป็นการแก้ไขที่ง่ายและสะดวกปลอดภัย

ความรู้เรื่องการลบรอยสักด้วยแสงเลเซอร์

ความสวยงามของรอยสักเป็นแฟชั่นที่ทันสมัยในช่วงวัยหนึ่งแต่เมื่อเวลานาน ๆ ไป รอยสักที่เคยเห็นสวยงามนั้นอาจไม่สวยงามอีกแล้ว เพราะบางทีรอยสักนั้นอาจเป็นอุปสรรคในการทำงาน หลายคนจึงต้องการลบรอยสัก  ซึ่งในปัจจุบันนี้มีวิธีลบรอยสักอยู่หลายวิธีด้วยกันแต่การใช้เลเซอร์เป็นวิธีที่ปลอดภัยและได้รับการยอมรับและนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน

การลบรอยสักด้วยการใช้แสงเลเซอร์
การลบรอยสักด้วยเลเซอร์นั้นจะอาศัยพลังงานจากแสงเลเซอร์ที่เข้าไปทำให้เม็ดสีของหมึกที่สักลงไปซึ่งเป็นโมเลกุลใหญ่ให้แตกตัวกระจายออก แล้วอาศัยกลไกในการขจัดสิ่งแปลกปลอมในร่างกายเพื่อกำจัดเอาเม็ดสีที่แตกเป็นชิ้นเล็ก ๆ นั้นออกจึงทำให้รอยสักจางลง  ในการทำเลเซอร์นั้นจะใช้ทำประมาณ 3 – 7 ครั้ง ขึ้นอยู่กับชนิดและปริมาณของสี   ซึ่งระยะเวลาที่ใช้ทำในแต่ละครั้งจะพิจารณาถึงขนาดหรือบริเวณพื้นที่ของรอยสักด้วย  ถ้าหากว่าสักรูปเป็นบริเวณเล็ก ๆ อาจใช้เวลาประมาณ 5 – 10 นาที ต่อครั้ง แต่ถ้าสักเป็นรูปใหญ่ ๆ เช่น  มังกรคาบแก้วก็ต้องใช้เวลาหลายนาที

การลบรอยสักด้วยเลเซอร์ เป็นการแก้ไขที่ง่ายและสะดวกปลอดภัย เพราะทำเพียงไม่กี่ครั้ง รอยสักที่ไม่ปรารถนาก็จะจางลง โดยที่ไม่เป็นแผลเป็น หากตัดสินใจที่จะลบรอยสักโดยตรง เพื่อให้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจตามที่ต้องการก็ควรอยู่ในการดูแลของหมอจะเป็นการดีที่สุดเพราะการลบรอยสักออกจากร่างกายนั้นไม่ได้ง่ายเหมือนกับการลบรอยลิปสติกออกจากริมฝีปาก

No comments:

Post a Comment