Friday, September 4, 2015

สาเหตุสำคัญของการเกิดโรคผิวหนังอักเสบนั้น มีสาเหตุในการเกิดมากมาย

โรคผิวหนังอักเสบที่เกิดจากเชื้อราและวิธีการรักษา
                  สาเหตุสำคัญของการเกิดโรคผิวหนังอักเสบนั้น มีสาเหตุในการเกิดมากมาย ซึ่งหนึ่งในสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคผิวหนังอักเสบที่พบได้บ่อยในคนทั่วไป นั่นคือ โรคผิวหนังอักเสบจากเชื้อรา
                  สำหรับโรคผิวหนังอักเสบที่เกิดจากเชื้อรานั้น สามารถเกิดขึ้นได้ทั่วไปในทุกลักษณะอากาศ ซึ่งลักษณะสำคัญของโรคนี้คือก่อให้เกิดสภาวะอับชื้น ซึ่งพบได้มากในผู้ป่วยที่มีภูมิต้านทานต่ำ เป็นโรคเบาหวานและกินยาปฏิชีวนะเป็นเวลานาน ๆ โดยโรคผิวหนังอักเสบที่พบได้ทั่วไป ได้แก่ กลากประเภทต่าง ๆ และเกลื้อน ซึ่งสามารถแจกแจงวิธีการรักษาตามลักษณะได้ดังนี้
-       กลาก มีวิธีการรักษาคือ ใช้ยาฆ่าเชื้อทาจนแผลแห้งและหาย ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ
4 – 8 สัปดาห์ แตกถ้าแผลลุกลามและมีบริเวณกว้าง อาจต้องทานยาฆ่าเชื้อร่วมด้วย
-       เกลื้อ มีวิธีการรักษา คือ ทำความสะอาดผิวหนังให้สะอาดเป็นประจำทุกวัน แพทย์
อาจให้ทั้งยาทา ยาสระหรือสบู่ โดยใช้ติดต่อกันเป็นเวลา 3 – 5 วัน โดยทำซ้ำในทุกเดือน ซึ่งในรายที่มีอาการรุนแรง แพทย์อาจจ่ายาทานอย่างต่อเนื่องจนครบกำหนดและหายขาดในที่สุด
                  เหล่านี้คือโรคผิวหนังอักเสบที่เกิดจากเชื้อราและวิธีการรักษาที่ถูกต้อง ได้ผล หรือในบางคน ช่วยให้อาการทุเลาลงไปได้มากจนอาการหายขาดในที่สุด เพราะฉะนั้น หลังจากตรวจพบว่าเป็นโรคผิวหนังอักเสบที่เกิดจากเชื้อราแล้วละก็ ควรรักษาตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดและตั้งใจ เพราะผิวหนังอักเสบที่เกิดจากเชื้อราถือว่าเป็นโรคผิวหนังที่มีความรุนแรงและส่งผลกระทบต่อสุขภาพน้อยมากที่สุด จึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวลเมื่อเป็นโรคผิวหนังอักเสบจากเชื้อรา...

No comments:

Post a Comment