Friday, August 7, 2015

เทคโนโลยีสมัยใหม่กำจัดผิวที่ไม่สวยออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และแก้ไขปัญหาเส้นเลือดฝอย เส้นเลือดขอด ได้แบบตรงจุด

ใช้เลเซอร์ รักษาเส้นเลือดขอดดีอย่างไร?
เทคโนโลยีสมัยใหม่กำจัดผิวที่ไม่สวยออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และแก้ไขปัญหาเส้นเลือดฝอย เส้นเลือดขอด ได้แบบตรงจุด แถมปลอดภัย และรวดเร็วกว่าการรักษาแบบอื่นๆเทคโนโลยีนี้คือเลเซอร์นั่นเอง
เลเซอร์มีหลายชนิดให้เลือก โดยมีจะยิงผ่านเข้าไปใต้ผิวบริเวณเป้าหมายที่มีฮีโมโกลบินในหลอดเลือดที่เราไม่ต้องการความร้อนจากเลเซอร์จะไปทำลายผนังเส้นเลือดให้ย่อยสลายและหายไปตามธรรมชาติ ไม่ต้องกลัวว่าความร้อนจะทำลายผิวหนังบริเวณใกล้เคียงเพราะเทคโนโลยีเหล่านี้ได้คิดค้นการปกป้องจากความร้อนของเลเซอร์ด้วยระบบทำความเย็นของหัวยิง
การรักษาด้วยเครื่องเลเซอร์ ถือเป็นเทคโนโลยีที่นิยมมากในปัจจุบัน และเหมาะสำหรับ เส้นเลือดขอด ขนาดเล็ก แม้การรักษาผิวหนังบริเวณนั้นอาจจะมีอาการบวมแดงเล็กน้อย และจะหายไปเองภายใน 2-3 วัน  ซึ่งเครื่องเลเซอร์ที่มีใช้อยู่ในบ้านเรา  ได้แก่  เครื่อง Gentle YAG   และเครื่อง  Cooltouch Varia
นอกจากนี้ยังมีการรักษาอีกวีหนึ่ง โดย Low Level Laser ซึ่งเหมาะกับเส้นเลือดขอดขนาดใหญ่ โดยเลเซอร์ชนิดนี้สามารถทำให้เส้นเลือดขอดโดยการลดอาการบวมน้ำจากการคั่งของหลอดเลือดดำ พลังงานของเลเซอร์จะเข้าไปทำให้เกิดการกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ข้อดีของการบำบัดด้วยวิธีนี้คือ ไม่ต้องฉีดยาชา ไม่มีแผล ทำแล้วกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ทันที
ทำไมต้องเลือกวิธีใช้เลเซอร์ เพราะหลานท่านอาจะกลัวเข็มไม่กล้าใช้วิธีฉีดหรือกลัวการผ่าตัด ทำเลเซอร์เพื่อลบเลือนเส้นเลือดจะให้ความรู้สึกจี๊ดๆ ที่ผิว ไม่เหมือนกับการฉีดและการผ่า  สามารถทำได้กับผิวทุกส่วน ส่วนที่ได้รับความนิยมมาก คือ ใบหน้า ลำคอ หน้าอก และขา แต่การทำเลเซอร์เส้นเลือดจำเป็นต้องทำหลายครั้ง และหลังทำเลเซอร์เส้นเลือดสำคัญมากคือหลีกเลี่ยงการถูกแสงแดดแรงโดยตรง
ส่วนข้อดีของการใช้เลเซอร์ รักษาเส้นเลือดขอดดี นั้นคือเป็นการรักษาเส้นเลือดขอดที่มีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว ขณะทำการรักษาก็จะรู้สึกเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

No comments:

Post a Comment