Friday, September 23, 2016

หากท่านผู้อ่านพบว่าตัวเองเข้าข่ายที่จะเป็นโรคหูดหงอนไก่

วิธีการดูแลตัวเองเมื่อต้องเผชิญกับโรคหูดหงอนไก่
                    หากท่านผู้อ่านพบว่าตัวเองเข้าข่ายที่จะเป็นโรคหูดหงอนไก่ หรือท่านได้เข้ารับการตรวจวินิจฉัยโรคแล้ว ปรากฏว่าเป็นโรคหูดหงอนไก่ สิ่งที่พึงกระทำในลำดับต่อไปคือการหยุดพฤติกรรมเสี่ยงทั้งหลายทั้งปวงที่จะเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดและทำให้อาการหนักขึ้นครับ ทั้งนี้เพราะหากท่านยังประพฤติปฏิบัติตัวเช่นเดิมอย่างที่เคยทำ แน่นอนโรคชนิดนี้จะไม่มีทางหายเป็นแน่และสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง นอกเสียจากการหยุดประพฤติตัวในทางที่เสี่ยงแล้ว คือการดูแลตัวเองนั่นเองครับ
 การดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในยามที่ท่านต้องประสบกับโรคต่างๆ ท่านจะสังเกตได้ว่าคนที่ดูแลตัวเองดีในยามที่เจอกับโรคภัยไข้เจ็บ คนเหล่านั้นจะมีอาการดีขึ้นอย่างน่าแปลกใจ และมีความเป็นไปได้ที่จะหายจากโรคมากกว่าพวกที่ปล่อยปละละเลย ไม่สนใจสุขภาพแม้ในยามที่เป็นโรคภัยไข้เจ็บครับ
                ดังกล่าวนั้น ผู้ที่เป็นโรคหูดหงอนไก่ก็เช่นกันครับ หากปฏิบัติตัวอย่างถูกหลักตามคำแนะนำของแพทย์แล้ว รับรองได้ว่าโรคชนิดนี้จะหายได้โดยใช้เวลาไม่นานนัก และวิธีการดูแลตัวเองสำหรับผู้เป็นโรคหูดหงอนไก่คือ
1.        ท่านต้องรักษาสุขภาพตามหลักสุขบัญญัติแห่งชาติสิบประการซึ่งผมเชื่อว่าใครๆก็ย่อมรู้จักกันเป็นอย่างดี
2.        เนื่องจากการรักษาต้องอาศัยแพทย์ผู้ชำนาญโรคผิวหนัง ดังนั้นท่านต้องปฏิบัติตามคำสั่งของแพทย์อย่างเคร่งครัด และที่สำคัญคือการมาตามนัดทุกนัด เวลาที่มีการนัดรักษาหรือตรวจโรคนั่นเองครับ
3.        โรคชนิดนี้เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ดังนั้นในยามที่ท่านป่วยก็ควรงดกิจกรรมอย่างว่าไปก่อน จนกว่าจะหาย จะเป็นการดีที่สุดครับ
4.        ล้างมือด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหนังอยู่เป็นประจำเพื่อป้องกันการแพร่กระจายไปยังส่วนต่างๆของร่างกาย

No comments:

Post a Comment