Thursday, July 7, 2016

“เลเซอร์รอยแตกลาย” ถือเป็นวิธีการรักษาผิวแตกลายอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยม

เลเซอร์รอยแตกลาย
          เลเซอร์รอยแตกลาย” ถือเป็นวิธีการรักษาผิวแตกลายอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสมัยนี้ การรักษาโดยวิธีนี้ เป็นการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย จึงมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างแพงกว่าการรักษาด้วยวิธีอื่นครับ แต่ผมเชื่อว่าหากหลายๆท่านได้ลองเลือกใช้วิธีการรักษาด้วยเลเซอร์ดูแล้ว ท่านต้องติดใจอย่างแน่นอน เพราะการรักษาแบบเลเซอร์นี้เป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้รอยแตกลายบนผิวหนังหายไปอย่างรวดเร็ว และมันเหมาะมากสำหรับสาวๆที่ต้องการแก้ไขปัญหาผิวแตกลายให้หาย ภายในช่วงเวลาสั้นๆ
           สำหรับการรักษาด้วยวิธีเลเซอร์รอยแตกลายนี้ ได้มีการจัดกลุ่มแยกย่อยออกไปอีกครับ ซึ่งการเลเซอร์แต่ละกลุ่มนั้นก็จะมีวัตถุประสงค์ในการรักษาที่แตกต่างกันสามารถแบ่งได้ดังนั้น
1.วิธีการรักษาแบบ เลเซอร์เพื่อช่วยกระตุ้นผิวหนังให้สร้างคอลลาเจน
2.วิธีการรักษาแบบ “เลเซอร์สร้างผิวใหม่
3.วิธีการรักษาแบบ เลเซอร์รักษารอยแดงหรือบรรเทาความผิดปกติของเส้นเลือด
โดยการเลือกว่าจะใช้แบบไหนมารักษานั้น ทำได้โดยการพิจารณาว่าผู้ที่เป็นผิวแตกลาย มีร่องรอยการแตกลายบนผิวหนังมาเป็นเวลานานเท่าไหร่แล้ว เพราะบางวิธีก็เหมาะกับการรักษารอยผิวแตกลายที่มีมานานแล้ว แต่บางวิธีเหมาะสำหรับรอยแตกลายที่เพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นานเท่านั้น เช่น หากท่านมีรอยแตกลายบนผิวหนังเป็นสีแดงแก่ หรือสีเข้ม ซึ่งบ่งบอกว่ารอยนั้นเป็นมานานแล้ว การรักษาโดยเลเซอร์ก็ควรเลือกการใช้เลเซอร์แบบช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน” แต่หากท่านมีรอยผิวแตกลายเป็นสีชมพู ซึ่งบ่งบอกว่ารอยนั้นเพิ่งจะเกิดขึ้น การรักษาก็ควรรักษาโดยใช้เลเซอร์แบบ รักษารอยแดงและรักษาความผิดปกติของเส้นเลือด
           การรักษาโดยเลเซอร์จะไม่เห็นผลด้วยการทำเพียงครั้งเดียวนะครับ หากจะให้เห็นผลที่ชัดเจน ท่านควรเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องประมาณ 3-5 ครั้ง โดยระยะเวลาห่างกันครั้งละประมาณสองสัปดาห์ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแพทย์ผู้ทำการรักษาของแต่ละคน  

No comments:

Post a Comment