Saturday, April 2, 2016

เรื่องอาการของโรคหูดหงอนไก่นั่น ถือเป็นเรื่องสำคัญและน่าสนใจ

การสังเกตอาการของโรคหูดหงอนไก่
          เรื่องอาการของโรคหูดหงอนไก่นั่น ถือเป็นเรื่องสำคัญและน่าสนใจอย่างยิ่งอีกเรื่องหนึ่งครับ เพราะหากท่านทราบถึงลักษณะของโรคว่า เมื่อเป็นโรคชนิดนี้แล้ว ลักษณะทางกายภาพของท่านในส่วนที่ติดโรคจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร หรืออาการเบื้องต้นของโรคชนิดนี้เป็นอย่างไรหากทราบในส่วนนี้จะเป็นผลดีมากต่อการเฝ้าระวัง และเข้ารับการรักษากับแพทย์ได้อย่างทันท่วงทีนั่นเองครับ
           เมื่อพิจารณาถึงอาการของโรคหูดหงอนไก่ในเบื้องต้นนั้น พบว่าโรคชนิดนี้ไม่ใช่โรคที่มีอาการรุนแรง หรือสร้างความเจ็บปวดให้แก่ผู้ที่ติดโรคเท่าใดนัก เพียงแต่โรคหูดหงอนไก่จะสร้างความไม่น่าดูบนเรือนร่างของผู้เป็นโรคชนิดนี้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อจิตใจเสียมากกว่าครับโดยอาการที่บ่งบอกได้ว่าท่านอาจเป็นโรคหูดหงอนไก่ มีดังนี้ครับ
ประการแรก อาการของโรคหูดหงอนไก่ที่สังเกตได้ง่ายที่สุด คือ ท่านจะมีตุ่มขึ้นบริเวณต่างๆของร่างกายที่เป็นส่วนที่เรียกว่า เนื้อเยื่อเมือก” โดยบริเวณเนื้อเยื่อเมือกตามร่างกายของคนเรานั้นได้แก่ อวัยวะเพศ ปากมดลูก ในลำคอ ทวารหนัก และ ช่องปาก เป็นต้น โดยตุ่มที่ว่านั้นจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ได้ ซึ่งอาจมีความแตกต่างกันไป ในผู้ที่ติดโรคแต่ละคนครับ และมันอาจเกิดขึ้นได้หลายตำแหน่งในผู้ป่วยหนึ่งคน ลักษณะของตุ่มจะเรียงเกาะกัน มีลักษณะคล้ายดอกกะหล่ำ หรือหงอนไก่สีชมพู นั่นเอง
ประการที่สอง ผู้ที่เป็นโรคหูดหงอนไก่นอกจากจะปรากฏรอยตุ่มดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ในบางท่านอาจจะมีอาการคันบริเวณที่เกิดตุ่ม หรืออาจจะไม่มีอาการคันก็ได้
ประการที่สาม หากโรคชนิดนี้เกิดขึ้นในคนที่กำลังตั้งครรภ์ หรือคนที่มีภูมิต้านทานบกพร่อง โรคชนิดนี้จะแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว และมีอาการหนักกว่าคนปกติ โดยตุ่มที่เรียกว่าหูดจะมีขนาดใหญ่ขึ้นและมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

No comments:

Post a Comment