Tuesday, January 19, 2016

ผิวแตกลาย เป็นปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่รักความสวยความงามครับ

ผิวแตกลาย
                   ผิวแตกลาย เป็นปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่รักความสวยความงามครับ โดยเฉพาะหากเกิดขึ้นในเพศหญิงด้วยแล้ว ผมเชื่อว่าปัญหานี้สร้างความหนักอกหนักใจให้กับสาวๆได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ ยิ่งถ้ามันเกิดในบริเวณผิวหนังส่วนที่เป็นจุดขายของสาวๆ เช่น ต้นขา หน้าท้อง หรือ บริเวณแผ่นหลังด้วยแล้ว ปัญหานี้จะยิ่งสร้างความกังวลใจให้กับพวกเธออย่างแน่นอนครับลองคิดดูสิครับ จะใส่กางเกงขาสั่นก็ไม่ได้ จะใส่เสื้อโชว์สะดื้อก็ไม่เหมาะ หรือจะใส่ชุดราตรีเปิดหลังไปเที่ยวงานปาร์ตี้ก็ดูจะไม่เข้าท่าเสียเท่าใดนักมันน่าปวดหัวจริงๆใช่ไหมละครับ
เมื่อพูดถึงปัญหาผิวแตกลาย ผมเชื่อว่าผู้อ่านหลายท่านคงพอรู้สาเหตุการเกิดของมันกันมาบ้างแล้ว และเพื่อความกระจ่างโดยทั่วกันเรามาดูกันดีกว่าครับว่าเจ้าตัวปัญหานี้เกิดขึ้นได้อย่างไร
จริงๆแล้วปัญหานี้มีต้นเหตุมาจากการยืดตัวของผิวชั้นกลางนั่นเองครับ ซึ่งการยืดตัวเหล่านั้นอาจเกิดจากการที่ท่านอ้วนขึ้น หรือตัวสูงขึ้น หรือด้วยเหตุผลใดก็ตามที่ทำให้ตัวท่านนั้นมีขนาดใหญ่กว่าเก่า เมื่อเป็นเช่นนั้นผิวหนังชั้นกลางจึงเกิดการยืดตัวและเมื่อการยืดตัวนั้นเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ผิวหนังด้านนอกของท่านจึงเกิดอาการแตกลายตามมานั่นเองครับ
                 ดังที่ได้กล่าวไปนั่น จะไม่มีปัญหาเลยครับ หากการยืดตัวของผิวหนังชั้นกลางเกิดขึ้นกับคนที่มีอายุน้อย หรือผู้ที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี เพราะคนในวัยนี้ยังคงมีเส้นใยคอลลาเจนในผิวที่สมบูรณ์ จึงทำให้มีการซ่อมแซมผิวที่ดี และมักจะไม่พบรอยแตกลายของผิว แต่หากการยืดตัวของผิวหนังชั้นกลางเกิดในคนที่มีอายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป ซึ่งมีเส้นในคอลลาเจนในผิวน้อย ความเสี่ยงที่จะเกิดผิวแตกลายก็จะมากตามไปด้วยครับ

No comments:

Post a Comment