Tuesday, January 19, 2016

นอกจากการใส่ใจเลือกครีมกำจัดขนที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อผิวแล้ว การเตรียมผิวให้พร้อมยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ

เตรียมผิวให้พร้อมก่อนจัดการขนด้วยครีมกำจัดขน
นอกจากการใส่ใจเลือกครีมกำจัดขนที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อผิวแล้ว การเตรียมผิวให้พร้อมยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่คุณห้ามมองข้ามอย่างเด็ดขาด เพราะยิ่งเตรียมผิวดีมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ขนหลุดได้ง่ายมากชึ้น และช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนอีกด้วย
เคล็ดลับเตรียมผิวให้พร้อมก่อนใช้ครีมกำจัดขน
น้ำอุ่น : เริ่มต้นจากการการอาบน้ำอุ่นหรือประคบผ้าอุ่นในบริเวณที่ต้องการกำจัดขน น้ำอุ่นจะสามารถช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้น และช่วยให้ขนนิ่มขึ้น
สครับผิว : ใช้ใยบวบ ถุงมืออาบน้ำ หรือฟองน้ำ มาสครับผิวบริเวณที่ต้องการกำจัดขน จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดออกไป ไม่มาอุดตันรูขุมขน และช่วยทำให้ผิวชั้นบนเรียบนุ่ม ง่ายต่อการใช้ครีมกำจัดขน เพราะทำให้ขนหลุดออกได้ง่าย และที่สำคัญยังทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง สะอาด อีกด้วย
            โลชั่น : ควรทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของกรดอัลฟาไฮดรอกซี หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า เอเอชเอ เป็นประจำทุกวันเช้า – เย็น ในบริเวณที่ต้องการกำจัดขน เพราะกรดดังกล่าวจะเข้าไปช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว และลดจำนวนขนที่ติดอยู่ใต้ผิวหนังได้ แต่แนะนำว่าในช่วงเริ่มใช้โลชั่นที่มีเอเอชเอ ควรใช้คืนเว้นคืนเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้แพ้สารดังกล่าว เพราะสารเอเอชเออาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ โดยเฉพาะเมื่อผิวหนังเปียกชื้น

            ก่อนการใช้ครีมกำจัดขนครั้งต่อไป คุณอย่าลืมเตรียมผิวให้พร้อมก่อนนะคะ เพื่อทำให้ขนหลุดออกได้ง่าย      

No comments:

Post a Comment