Tuesday, December 29, 2015

ร่างการเปลี่ยน ฮอโมนก็เปลี่ยน

ร่างการเปลี่ยน ฮอโมนก็เปลี่ยน
ในร่างกายของเรามีฮอร์โมนหลายอย่างที่จะมีการเปลี่ยนแปลงตามช่วงเวลา แต่บ้างครั้งพวกฮอโมนเหล่านี้ก็ส่งผลให้กับร่างกายได้เช่น กัน การส่งผลเหล่านี้ บางที่ก็ไม่ได้ส่งผลดีมากนัก อย่างเช่นการกินยาคุมกำเนิด ฮอโมนจะมีการปรับตัวใหม่ บางคนก็มีอาการอ้วนขึ้น บางคนก็มีอาการ คลื่นใส่ เวียนศีรษะ และบางคนก็มีอาการผมหงอกด้วยเช่นกัน 
ในเรื่องของการปรับฮอร์โมน จะมีการปรับเปลี่ยนของร่างการหลายอย่าง ต้องคอยสังเกตว่า มีผลกระทบแบบไหนบ้าง ยิ่งสำหรับสาว ๆ ด้วยแล้วการเปลี่ยนแปลงเรื่องเหล่านี้ จะผลผลไม่ดีต่อร่างกาย อย่างการกินยาคุม ในช่วงแรก ต้องพยายามสังเกตว่า เรามีน้ำหนักตัวมากขึ้นหรือเปล่า หมั่นชั่งน้ำหนักบ่อยๆ และ ต้องมีการตรวจดูร่างกายกันบ้าง อย่างในสวนของหน้าตา มีอาการบวมขึ้นหรือไม่ แล้วสีผมมีการเปลี่ยนสีหรือเปล่า ถ้ามีอาการเหล่านี้มาก ๆ ต้องทำการเปลี่ยนการกินยาคุมหรือหยุดกินยาคุมกำเนิดสักระยะดูว่ามาจากเรื่องเหล่านี้จริงหรือไม่   ถ้าได้ลองเปลี่ยนหรือหยุดแล้วหายก็ต้องหาทางคุมกำเนิดกันใหม่จะใช้แบบฉีด หรือ แบบอื่น ๆก็ดูตามความเหมาะกับเรา
การเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนต่าง ๆ ของร่างกาย จะส่งผลทันที ยิ่งเป็นส่วนของทางด้านเส้นผม หรือ ทำให้ผมหงอกด้วยแล้วนั้นยิ่งเป็นการทำให้เสียบุคลิกเป็นอย่างมากต้องทำการแก้ไข หรือหาทางแก้ไขกันให้เร็วที่สุด เพราะถ้าผมเราหงอกแล้ว ก็จะไม่เกิดความมั่นใจทำอะไรก็ประหม่า ยิ่งทำงานเป็นพนักงานที่ต้องใช้หน้าตาเป็นหลักยิ่งต้องดูแลกันอย่างดี

No comments:

Post a Comment