Sunday, November 22, 2015

การเที่ยวตามแหล่งบันเทิงต่าง ๆ ก็ทำให้ขอบตาดำได้เช่นกัน แม้คุณจะอ้างว่า กลับไม่ดึก

เที่ยวแหล่งบันเทิง แม้กลับไม่ดึก ก็ขอบตาดำได้
การเที่ยวตามแหล่งบันเทิงต่าง ๆ ก็ทำให้ขอบตาดำได้เช่นกัน แม้คุณจะอ้างว่า กลับไม่ดึก ยังคงเข้านอนก่อน เที่ยงคืนก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้น ตามแหล่งบันเทิงต่าง ๆ ก็มีสิ่งอันตรายที่คุณคาดไม่ถึง ส่งผลทำให้ขอบตาคุณดำได้เป็นอย่างดี แถมยังทำให้สายตาของคุณเสียอีกด้วย  นั้นก็คือ แสงต่าง ๆตามสถานบันเทิง
ด้วยแสงเหล่านี้จะมีการกระพริบ และ มีสีสันที่ทำให้สายตาของเราต้องทำงานอย่างนัก ในการรับแสงและต้องมาวิเคราะห์แสงว่าแสงนั้นสีอะไร แสงนี้สีอะไร แล้วบางที แสงต่าง ๆ ก็ยังมีการหมุนตัว ทำให้แสงเหล่านั้นกระทบกับดวงตาของเรา ทำให้ดวงตาและรอบดวงตาทำงานหนัก ขอบตาก็คล้ำได้ไม่ยากนัก คุณจะรู้ตัวก็ต้องเมื่อคุณได้ล้างเครื่องสำอางออกไปแล้วเท่านั้น  และยิ่งคุณใช้เครื่องสำอางปิดมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งส่งผลร้ายตามกันมา  เมื่อขอบตาคุณดำมาก ๆ เข้า ขอบตาก็จะเริ่มมีอาการที่หลายๆ คนเรียกว่า ขอบตายาน นั้นคือ มีรอยขอบตาคล้ายกับคนแก่ที่ ขอบตาด้านล่างจะมีสภาพของหนังที่แห้งไม่มีน้ำมีนวล มีรอยเหี่ยวย่น เป็นอย่างมาก  ถ้าสังเกตดี ๆ จะผมว่า อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงของเม็ดสีบริเวณนั้นตามมาหรือเรียกว่า ฝ้า นั้นเอง   
ฝ้าเหล่านี้ก็เกิดมาจากแสงที่ตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ได้ส่องลงมากระทบกับใบหน้าเราบ่อย ๆ ถึงแม้ว่าจะไม่มีความร้อน แต่มันก็ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ได้เช่นกัน   อันตรายในภัยเงียบปล่อยประละเลยไม่ได้

No comments:

Post a Comment