Wednesday, August 17, 2016

โรคผิวหนังอักเสบมักมีสาเหตุมาจากความเครียด บาดแผล อาหารที่รับประทาน

วิธีรักษาโรคผิวหนังอักเสบได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

โรคผิวหนังอักเสบมักมีสาเหตุมาจากความเครียด  บาดแผล อาหารที่รับประทาน และภาวะร่างกายขาดน้ำ การใช้ยาทาภายนอกสามารถช่วยลดอาการอักเสบและอาการคันตามผิวหนังได้เพียงชั่วคราวแต่การใช้วิธีธรรมชาติในการรักษาอาการโรคผิวหนังอักเสบนับเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ต้นเหตุที่สามารถปฏิบัติได้

เริ่มต้นด้วยการควบคุมอาหารเพราะอาการของโรคผิวหนังอักเสบอาจมีสาเหตุมาจากการแพ้อาหารจึงควรที่จะหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่อาจจะทำให้เกิดการอักเสบของผิวหนัง เช่น   ไข่ หอย กุ้ง ปู ช็อกโกแลต ข้าวสาลี   นมวัว เนื้อสัตว์ที่มีไขมัน  และหลีกเลี่ยงเครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำตาล  เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์   และอาหารประเภทสำเร็จรูป ซึ่งควรที่จะต้องรับประทานอาหารที่มีวิตามินเอ โพแทสเซียมในปริมาณมาก ๆ  เช่น ธัญพืชขัดสีน้อย  หัวแครอท  และผักขม

ในระหว่างวันของแต่ละวันควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย  2 ลิตรเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย รวมถึงต้องเพิ่มวิตามินให้กับตนเองด้วยเพราะคนเรานั้นเมื่อมีอาการผิวหนังอักเสบ นั่นหมายถึงร่างกายได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอการรับประทานอาหารหรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามินซีเพิ่มจะช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นขึ้นได้

ใช้สมุนไพรก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่มีประโยชนต่อผิว เพราะการใช้สมุนไพรหรือน้ำมันที่สกัดจากธรรมชาติจะช่วยบรรเทาความรุนแรงของอาการผิวหนังอักเสบและผดผื่นคันได้  

และสุดท้ายคือความผ่อนคลายเพื่อให้การรักษาโรคผิวหนังอักเสบหายได้เร็วขึ้นเพราะในสภาพแห่งความเป็นจริงแล้วสุขภาพผิวที่ดีเกิดขึ้นได้เมื่อมีสุขภาพจิตดีถ้าหากยิ่งรู้สึกเครียดอาการของผิวหนังอักเสบก็จะยิ่งมีเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงควรทำจิตใจให้ผ่อนคลายสบายเพื่อลดความอักเสบของผิวหนัง

No comments:

Post a Comment